วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Images

เหล่าสำนักพิมพ์รวมตัวกันต่อต้านเว็บไซต์แจกแสกน!

http://akibatan.com/2010/06/u-s-japanese-publishers-unite-against-manga-scan-sites/

เห็นข่าวนี้น่าสนใจดี ผมเลยเอามาฝาก ใครจะอ่านรายละเอียดไปตามละกันครับ

"เนื้อข่าวประมาณว่า เค้าจะเริ่มจะกวาดล้างพวกเว็บแสกนใหญ่ๆแล้ว คงพวก onemanga mangahelpers พวกนี้ล่ะมั้ง
ทั้งทาง อเมริกาและญี่ปุ่นจะร่วมด้วยช่วยกันเรื่องนี้"

ส่วนตัวผมว่ามันไม่หมดไปหรอกแต่คงหากันได้ยากขึ้น และในหลายๆรายที่ทำแจกก็คงเริ่มดร็อปกัน
อาจจะมีพวกใจกล้าปล่อยต่ออยู่ อย่างในโปรแกรม share ยังคงมีให้หา Raw กันเหมือนเดิมล่ะนะ
ดีไปสำหรับคนอ่าน ญี่ปุ่นได้ และคงโชคร้ายสำหรับคนไปชอบอ่าน Eng

บอกตามตรงนะครับ ผมเฉยๆกับข่าวนี้ เพราะบ้านเราการ์ตูนเยอะแยะครับ ออกช้าเร็วมันไม่สำคัญหรอก
ยังไงเค้าก็ออกมาอยู่แล้วล่ะแถมเรื่องใหม่ๆก็เข้าเยอะด้วย ใครซื้อไม่ไหว เช่าอ่านเอาก็ได้ ไม่เห็นจะต้องเครียดสักนิด
ผมตามดูคอมเม้นท์ข่าวนี้ มีหลายคนด่าเค้านะ ซึ่งผมไม่เข้าใจ เราไม่มีสิทธิ์ไปว่าเค้าหรอกครับ
เข้าทำเพื่อธุรกิจ เอามาขาย พวกคนอ่านฟรี ถึงจะมีเป็นร้อยเหตุผล นั่นมันก็แค่ข้ออ้างเท่านั้นแหละ
พูดยังไงก็ไม่ดูดีขึ้นซักนิดหรอก

ผมก็คนทำแสกนคนนึง ผมเข้าใจเรื่องนี้ดีว่าที่ผมทำอยู่ มันก็ผิดผมไม่อ้างอะไรหรอกว่าผม ทำแจกฟรีไม่หวังผลประโยชน์ ฯลฯ ที่ใครๆเอามาอ้างกัน
อนาคตผมก็คิดอยู่นะว่าเรื่องแบบนี้มันต้องมาถึง อาจจะต้องลากันไปล่ะครับ ถ้ามันเริ่มหายากขึ้นมา
แต่ มันเป็นไปตามกระแสแหละนะ มีขึ้นก็มีลง ซักวันมันก็กลับมาเชื่อผมเถอะ

สุดท้ายฝากไว้หน่อย : การ์ตูนบ้านเรามีเยอะแยะครับ อย่าไปจริงจังกับมันมากนักเลย เรื่องหาอ่านฟรีไม่ได้น่ะ

8 ความคิดเห็น:

  1. อ่านะ เรามันก็คนอ่านฟรีๆ ยังงั้นทางต้นสังกัดก็เสียผลประโยชน์อ่านะ เราก็ไปบ่นอะไรไม่ได้

    ปล. ถ้าเอาจริง ก็รีบสูบที่ผมแปลค้างไว้ก่อนดีฟ่า เอิ๊กๆ เดี๋ยวไม่มีให้ทำต่อ

    ตอบลบ
  2. เรื่องยังหงี้ ซักวันมันต้องเกิด ใครๆก็รู้ ^ ^~ อย่าไปเครียดอะไรมาก เอิ๊ก ๆ

    ตอบลบ
  3. สำหรับผมถ้าสำนักพิมพ์ไทยไม่กี๊กมันก็น่าอ่านอยู่นะหนังสือการ์ตูนอ่ะ พักนี้เดินเข้าร้านการ์ตูนกี่รอบๆก็ไม่มีตอนใหม่โผล่เลยเลิกซื้อไปละ

    ตอบลบ
  4. ถ้าไม่นับญี่ปุ่นแล้ว ...ยังว่า สาเหตุที่สแกนมังกะ EN ทางอินเตอร์เน็ตมันเยอะ เพราะมีน้อยเรื่องที่พวกประเทศทางตะวันตกเขาจะซื้อลิขสิทธิ์ไปพิมพ์ขายด้วยเหตุผลหลายอย่าง ปริมาณการ์ตูนที่เข้าประเทศของพวกเขามันน้อยมาก เมื่อเทียบกับประเทศแถบเอเชียอย่างไทยเรา สแกนมันจึงออกมามากอย่างที่เห็น
    ถ้ากวาดล้างกันแบบจริงๆจังๆก็หวั่นๆอยู่ เพราะบางเรื่องมันไม่มีโอกาสหาอ่านในไทยได้ บางเรื่องก็ยังไม่ได้เข้าไทย บางเรื่องที่อยากตามไวๆก็ไม่ได้อ่าน สรุปการ์ตูนที่อยากอ่านจะหายไปหลายเรื่องทีเดียว อาเมน...

    ตอบลบ
  5. T^T เป็นข่าวร้ายในรอบ 4 ปี เลยครับ แต่ก็... สงสัยต่อไปมีเว็บแปล
    การ์ตูนเก็บตังชัวเลยแบบนี้ เศร้า ... ถ้าไงท่านออทันจะหายไปไหนก็แวะมาบอกกันก่อนก็ดีครับ จะได้ตามไปถูก หุหุ

    ตอบลบ
  6. พอเรื่องเงียบ เดี๋ยวก็มีโผล่มาให้อ่านเองนั้นละ เชื่อสิ ของแบบนี้ 5 5 5 5+

    ตอบลบ
  7. กำ ลืมใส่ชื่อ ข้างบนของผมเอง ^^

    ตอบลบ
  8. ยังงั้นทางต้นสังกัดก็เสียผลประโยชน์อ่านะ

    ตอบลบ